Học nghề đầu bếp chuyên nghiệp không cần thì đầu vào

Học nghề bếp thi khối nào có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều bạn trẻ, các bậc phụ huynh trước mỗi mùa tuyển sinh và không ít người yêu thích nấu ăn. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Hocnauan.edu.vn tìm hiểu ngay câu trả lời nhé!

giới trẻ học đầu bếp

Học nghề bếp ngày càng được các bạn trẻ và nhiều phụ huynh quan tâm

Thông thường, tâm lý chung của nhiều em học sinh khi học hết THCS hoặc THPT và một số phụ huynh là phải thi một khối nào đó như: A, B, C, D… để có thể học tiếp tại những bậc học khác. Vậy nên, khi có ý định học nghề nấu ăn nói chung và nghề đầu bếp nói riêng, nhiều người thắc mắc có phải thi hay không cũng là điều dễ hiểu. Nhất là trong một vài năm trở lại đây, khi cơ hội việc làm cho lao động nghề bếp và phát triển kinh doanh ẩm thực ngày càng rộng mở thì vấn đề học nấu ăn càng được nhiều phụ huynh, các bạn trẻ, những người đam mê ẩm thực quan tâm.

Để trả lời cầu hỏi học nghề bếp có phải thi khối nào không, hãy xem những yếu tố, yêu cầu quan trọng để theo đuổi nghề bếp là gì nhé!

Đủ sức khỏe và đủ 14 tuổi trở lên

Theo quy định của Bộ luật Lao động 2012, điều 61, người đủ 14 tuổi trở lên là có thể theo học nghề. Do đó, nếu đủ 14 tuổi, bạn hoàn toàn có thể đang ký học nghề bếp hoặc những nghề yêu thích khác. Tuy nhiên, do đặc thù công việc như: làm việc với cường độ và áp lực cao, thường xuyên đứng nấu nướng trong không gian bếp nóng, có mùi đồ ăn, gia vị… nên để theo đuổi con đường làm bếp chuyên nghiệp, bạn cần có một sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh ngoài da… mới đảm bảo được các yêu cầu trong công việc.

Đam mê và yêu thích ẩm thực

hoc dau bep vi dam me

Đam mê, yêu thích nghề bếp giúp bạn thấy vui và hạnh phúc khi được nấu nướng

Không phải bất cứ người trẻ nào khi ở độ tuổi 14, 15 đã biết rõ được đam mê của mình là gì. Thế nhưng, nếu bắt đầu theo đuổi công việc nấu nướng để gắn bó lâu dài trong tương lai bằng đam mê và yêu thích, chắc chắn bạn sẽ có sự nỗ lực, kiên trì vượt qua mọi khó khăn, thử thách của tốt hơn để đi đến thành công. Nếu chưa xác định được đam mê của mình là gì, hãy đi theo sự tò mò và những hứng thú bạn có khi tiếp cận với nghề.

Không ngừng học hỏi, sáng tạo và kiên trì

Hầu hết những đầu bếp thành danh dù ít hay nhiều kinh nghiệm nhưng ở họ, luôn thể hiện rất rõ tinh thần học hỏi, sự kiên trì và những nỗ lực không ngừng. Để có thể tạo nên nhiều món ăn ngon, đòi hỏi người đầu bếp phải luôn tìm tòi, sáng tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm… để có thêm nhiều bí quyết chế biến món ăn ngon, hấp dẫn, mới lạ. Nghề bếp có thể mang về vinh quang, thu nhập và nhiều cơ hội hấp dẫn song cũng có không ít khó khăn. Vậy nên vội vàng, thiếu kiên nhẫn không thể nằm trong “từ điển” của những đầu bếp chuyên nghiệp.

Trong thời buổi công nghệ hiện đại luôn biến đổi không ngừng, người đầu bếp cần phải có tinh thần cầu tiến, rèn luyện các kỹ năng ngoại ngữ, tin học để giao lưu học hỏi những người đi trước, các đồng nghiệp trong và ngoài nước, tìm hiểu tài liệu nước ngoài… để kịp thời nắm bắt các xu hướng ẩm thực mới, nắm lấy những cơ hội nghề nghiệp tốt cho bản thân là sẽ thành công.

Như vậy, với những phân tích trên, bạn có thể thấy, học nghề bếp không cần thi tuyển đầu vào, không cần chọn khối thi. Chỉ cần đáp ứng được những yếu tố trên cộng với lòng quyết tâm, cố gắng, bạn hoàn toàn có thể tự tin theo đuổi nghề bếp để gặt hái thành công.

Tham khảo thêm: Điều kiện để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Bài viết được chia sẻ từ:https://hocnauan.edu.vn/nghe-dau-bep/hoc-khong-can-thi-dau-vao



>Học nghề đầu bếp chuyên nghiệp không cần thì đầu vào Nguồn: Blog Học Nấu Ăn https://hocnauaneduvn.wordpress.com/2018/07/12/hoc-nghe-dau-bep-chuyen-nghiep-khong-can-thi-dau-vao/

Nhận xét