Mang Ngay Công Thức Nấu Bún Thang Về Bếp Thôi Nào!

Mang Ngay Công Thức Nấu Bún Thang Về Bếp Thôi Nào!
Bún thang vì sao lại gọi là bún thang? Hãy để dành sự lý giải ở phía sau. Còn bây giờ, bạn có muốn học ngay cách nấu bún thang Hà Nội thật ngon? Bún thang gồm rất nhiều nguyên liệu khác nhau như trứng, nấm, tôm. Đặc biệt không…

Nguyên liệu làm bún thang

Nguyên liệu làm phần “cái” trong món bún thang
(Ảnh: Internet)

Các bước thực hiện cách làm bún thang:

– Thịt gà trước hết bạn làm sạch rồi đem luộc. Khi luộc gà xong, bạn chờ nguội rồi xé nhỏ.

– Đối với xương heo, đây là thành phần rất quan trọng để nấu nước dùng xương cho bún thang. Xương khi mua về bạn cũng làm sạch trước, sau đó chần sơ qua một lượt với nước sôi, xả lại với nước lạnh. Bước sơ chế này giúp cho xương loại bỏ được các cặn bám bên trong cũng như mùi hôi. Sau khi sơ chế xong bạn cho xương vào với khoảng 1 lít nước cùng hành tây + gừng nướng + cải xá bấu và hầm cho xương mềm, ngọt và thơm.

Lưu ý về thời gian hầm xương để có cách nấu nước bún ngon: trung bình cứ định lượng khoảng 500gram xương ống heo thì chúng ta hầm khoảng 30 phút là bắt đầu có nước ngọt tự nhiên. Tuy nhiên, nếu có nhiều thời gian hơn thì bạn có thể hầm đến 40 – 45 phút. Trong quá trình hầm xương, bạn chỉ nêm chút muối và hạt nêm để nước có độ đậm hơn chứ không cần nêm bột ngọt. Nhớ hớt bọt để nồi nước trong hơn nữa bạn nhé!

– Tôm giã nhuyễn xong, bạn cho vào chảo xào săn với hành phi, nêm thêm với 2 muỗng canh nước mắm cho thấm gia vị đậm đà.

– Nấm hương khi mua về bạn cắt chân, sau đó ngâm với nước ấm cho nở rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Rửa nấm sạch xong, bạn vắt khô nấm rồi cho vào nồi nước dùng đang ninh. Quan sát thấy nấm chín là chúng ta có thể vớt ra, cắt sợi.

Chan nước dùng bún thang

Chan nước dùng và thưởng thức thôi nào
(Ảnh: Internet)

Cách thưởng thức món bún thang trứ danh xứ Bắc:

Các bước để sơ chế cũng như chế biến món bún thang như trên gần như đã hoàn thành. Thế nhưng, thưởng thức bún thang Hà Nội như thế nào là ngon?

Trước hết bún bạn cần phải trụng qua với nước sôi để bún có độ ấm, ăn cũng không bị quá dính. Tiếp đó, chúng ta trải bún ra tô, phủ lên trên là trứng chiên, tôm, thịt gà xé, chả lụa, nấm hương, trên cùng là lớp các loại hành, ngò. Chan thêm nước dùng. Cuối cùng là nêm bún với một chút mắm tôm.

Quả thật, nếu thiếu đi vị mắm tôm thì món ăn sẽ giảm phần ngon đi rất nhiều lần.

Cuối cùng, bạn có muốn cùng Daynaua.info.vn tìm hiểu vì sao người ta lại gọi bằng cái tên bún thang?

Sở dĩ gọi như vậy thì nhiều lý do. Bún thang có thể được hiểu như là “thang thuốc”, bởi khi ra món, người nấu phải bốc nhiều nguyên liệu cho vào tô như người bác sĩ bốc thuốc. Cũng có người chưa đồng ý mà cho rằng “thang” ở đây là một từ Hán, có nghĩa là “canh”. Đây là loại bún nước, có nhiều cái, cũng nhất định phải có nước dùng từ xương và cách thưởng thức cũng gần giống như món canh. Vì thế mới gọi là bún thang.

Có vô vàn món ăn ngon từ bún. Bún thang Hà Nội cũng là một gợi ý rất hay và hoàn toàn có thể thực hiện được tại nhà. Daynauan.info.vn chúc bạn thành công với món ăn nổi tiếng này nhé!

Bài viết ban đầu được đăng tại: Feed | daynauan.info.vn https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/bun-thang



Nguồn: Dạy nấu ăn Gia đình, Mở quán ®™ On Wordpress https://daynauaninfo.wordpress.com/2018/08/25/mang-ngay-cong-thuc-nau-bun-thang-ve-bep-thoi-nao/

Nhận xét