Chân Giò Muối

Chân Giò Muối
Nếu còn chưa biết chân giò làm món gì ngon thì bạn đừng bỏ qua cách làm chân giò muối vừa ngon vừa lạ miệng vô cùng ấn tượng dưới đây nhé. Cách biến tấu này chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm món mới lôi cuốn cho bữa ăn…

Bước 1: Sơ chế chân giò

Thịt chân giò rút xương bạn đem rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo. Tiếp theo, bạn dùng lạt mềm hoặc chỉ quấn tròn miếng giò lại sao cho chặt khít thịt vào nhau.

Dùng lạt cột chặt chân giò

Dùng lạt cột chặt chân giò

Bước 2:

Đun 500ml nước sôi để nguội, cho vào hộp nhựa sau đó cho muối vào. Tiếp tục cho nửa chai gia vị hun khói Grill Mates – HickoryBBQ vào và dùng đũa hoặc thìa khuấy đều lên. Cho miếng thịt chân giò vào hộp, trộn cho dều rồi đậy nắp lại, đem ướp trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 24 – 30 giờ đồng hồ thì lấy ra.

Lưu ý: Nếu thấy phần giò nổi trên mặt nước nhiều quá thì bạn có thể dùng vật nặng ấn miếng giò xuống để đảm bảo giò được ướp toàn bộ.

Bước 3:

Bạn pha nước trong một cái nồi khác gồm: nước lọc, muối, gia vị Grill Mates, khuấy đều lên rồi cho miếng giò đã ướp vào. Tiếp theo, bạn đặt lên bếp đun sôi trên lửa nhỏ cho giò chín mềm, ngấm muối và gia vị trong khoảng 1 giờ rồi tắt bếp, vớt giò ra ngoài, để cho giò nguội thì cho vào hộp sạch và để trong ngăn đá tủ lạnh.

Để miếng giò heo muối có màu vàng đẹp, khi giò nguội, bạn không cho vội lên tủ lạnh mà bỏ thịt vào chảo chiên vàng, để nguội rồi mới cho vào hộp để trên ngăn đá.

Bước 4:

Bạn để thịt từ 3 – 4 tiếng là có thể bỏ thịt ra, thái lát mỏng ngang thớ và bày ra đĩa để thưởng thức.

Thái lát mỏng chân giò muối

Thái lát mỏng chân giò muối để thưởng thức

Vậy là chỉ với bốn bước trên, bạn đã có món chân giò muối ngon đậm đà, bổ dưỡng cho cả nhà dùng ăn dần rồi. Làm món chân giò muối để ăn vào dịp Lễ Tết hoặc bất cứ thời điểm nào cũng phù hợp. Khi ăn, có thể dùng kèm củ kiệu, dưa món, cuốn bánh tráng hoặc ăn trực tiếp với cơm đều rất ngon miệng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bài viết ban đầu được đăng tại: Feed | daynauan.info.vn https://daynauan.info.vn/hoc-nau-an/mon-viet/cong-thuc/chan-gio-muoi



Nguồn: Dạy nấu ăn Gia đình, Mở quán ®™ On Wordpress https://daynauaninfo.wordpress.com/2018/09/27/chan-gio-muoi/

Nhận xét