Cách Làm Món Gỏi Tai Heo Hành Tây Đơn Giản

Gỏi là món ăn được nhiều người yêu thích. Vị chua ngọt hài hòa của các nguyên liệu khi trộn chung với nhau khiến bạn ăn mãi không dừng đũa được. Nguyên liệu trộn gỏi khá đa dạng, bạn có thể sử dụng từ hải sản, thịt heo, thịt bò,… kết hợp với các loại rau củ quả. Cách làm món gỏi tai heo hành tây đơn giản được giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào cẩm nang món gỏi ngon của riêng mình.

Gỏi tai heo hành tây

Gỏi tai heo hành tây

Tai heo được khá nhiều người yêu thích vì dai, giòn và không ngán. Gỏi tay heo hành tây hay còn gọi là nộm tai heo hành tây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều lựa chọn đổi món cho bữa cơm gia đình hoặc thêm vào thực đơn các món gỏi của quán mình. Các nguyên liệu chuẩn bị để làm gỏi tai heo hành tây khá đơn giản, bạn có thể xem thêm trong danh sách bên dưới và bắt tay vào làm ngay món ăn hấp dẫn này.

Nguyên liệu (định lượng làm 1 dĩa):

  • Tai heo: 400gr
  • Hành tây: 1 củ
  • Dưa leo: 2 trái
  • Cà rốt: 1 củ
  • Gia vị: Dấm, đường, tỏi, ớt, chanh, lá chanh, rau răm, tiêu, muối, nước mắm,…

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tai heo mua về dùng dao hoặc lưỡi lam làm sạch lông và cạo các chất bẩn bên trong tai. Bạn có thể ngâm tai heo vào dấm hoặc dùng chanh chà khắp lên bề mặt để khử mùi hôi của tai heo.

Bước 2: Vắt một ít chanh vào nồi nước rồi đun sôi. Khi nước sôi thì thả tai heo vào luộc với lửa vừa phải. Lưu ý, luộc tai heo làm gỏi chỉ nên luộc vừa chín tới để tai heo giữ được độ giòn ngon.

Bước 3: Tai heo vớt ra khỏi nồi nước luộc thì ngâm ngay vào thau nước đá lạnh khoảng 15 – 30 phút để tai heo sáng màu và giòn hơn.

Bước 4: Vớt tai heo ra khỏi thau nước lạnh để ráo nước rồi cắt sợ vừa ăn.

Tai heo cắt sợi để trộn gỏi

Tai heo cắt sợi để trộn gỏi

Bước 5: Cho muối, nước chanh, lá chanh vào phần tai heo vừa cắt rồi trộn đều.

Bước 6: Hành tây cắt khoanh mỏng hoặc cắt theo chiều dọc của củ đều được. Nếu muốn củ hành bớt hăng nồng, bạn cho dấm vào ngâm củ hành trước khi trộn gỏi. Dưa leo bỏ bớt phần ruột rồi cắt lát mỏng, cà rốt cũng cắt lát mỏng tương tự.

Nếu không thích ăn dưa leo, bạn có thể bỏ dưa leo ra khỏi các nguyên liệu, sau đó trộn hành tây với cà rốt chung để được món gỏi tai heo hành tây cà rốt cũng không kém phần hấp dẫn.

Bước 7: Dùng thau to cho cà rốt, dưa leo, tỏi, ớt, đường, nước cốt chanh, nước mắm vào trộn đều. Nếu không cho trực tiếp gia vị vào, bạn có thể pha trước nước trộn gỏi tai heo hành tây ngoài chén riêng, sau khi nêm nếm vừa ăn rồi mới thêm vào thau nguyên liệu.

Bước 8: Trộn đều hỗn hợp rau củ khoảng 1 – 2 phút rồi cho hành tây, tai heo, rau răm cắt nhỏ vào tiếp tục trộn đều một lần nữa rồi cho ra dĩa.

Trộn đều các nguyên liệu

Trộn đều các nguyên liệu

Bạn có thể trang trí bằng một ít rau răm, ớt sừng cắt khoanh trên bề mặt dĩa gỏi. Gỏi sẽ ngon hơn khi ăn kèm nước mắm chua ngọt.

Cách làm gỏi tay heo hành tây khá đơn giản, lượng gia vị trong công thức có thể gia giảm để phù hợp với khẩu vị của bạn. Các nguyên liệu nếu được xử lý đúng cách sẽ vừa đảm bảo được độ giòn ngon vừa thấm vị giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn món gỏi tai heo ngon đúng cách. Không chỉ là món ăn phù hợp cho các quán ăn, bạn có thể làm gỏi tay heo hành tây trong các buổi tiệc tại gia hoặc đơn giản là món ngon cuối tuần cho cả nhà đổi vị.

Món gỏi tai heo hành tây khá dễ ăn, tuy nhiên với những ai đau dạ dày thì nên chú ý, do món ăn vừa có vị chua, vừa có vị cay nồng từ hành tây, ớt. Nếu làm tại nhà, bạn có thể chủ động điều chỉnh hoặc lưu ý cho nhân viên ở quán khi gọi món ăn hấp dẫn này.

Xem thêm các video dạy nấu ăn gia đình tại  https://www.youtube.com/channel/UCU3GNwpPAi8jBNlAxi0mZfQ

 



Nguồn: Dạy nấu ăn Gia đình, Mở quán ®™ On Wordpress https://daynauaninfo.wordpress.com/2018/10/03/cach-lam-mon-goi-tai-heo-hanh-tay-don-gian/

Nhận xét